วิธีเปลี่ยน wordpress ให้เป็นภาษาไทย

June 2, 2016 2:28 am Web Graphic Design

สำหรับหลายๆท่านที่ใช้งาน wordpress ในการพัฒนาเว็บไซต์ส่วนงานอยู่แล้ว wordpress ของท่านเป็นภาษาอังกฤษ อันเนื่องมาจากไฟล์ที่ท่านติดตั้ง wordpress เป็นภาษาอังกฤษอยู่แล้ว แต่บางคนไม่ถนัดภาษาอังกฤษและหาวิธีเปลี่ยนก็ไม่ได้วันนี้ผมจะมาบอกวิธีเปลี่ยน wordpress ให้เป็นภาษาไทยกันครับ

– หน้าตา Dashboadที่เป็นภาษาอังกฤษ
thwp001

–  ให้เราโหลด wordpress ภาษาไทยมาก่อนครับ โหลดได้ตามลิ้งนี้เลยครับ http://th.wordpress.org/thwp002

– จากนั้นให้เราเปิดไฟล์ wordpress ที่เราโหลดมาแล้วเข้าไปที่ \wordpress \wp-content เราจะเจอ folder  languages ให้ดูตรงนี้ว่าถ้าเป็น wordpress เวอร์ชั่น ภาษาอังกฤษ จะไม่มี folder  languages อยู่ให้เราเปิดโปรแกรม FileZilla ขึ้นมา เมื่อเปิดขึ้นมาแล้วให้เราล๊อคอินเข้าไปที่โฮสต์ให้เรียบร้อย แล้วก็เข้าไปที่ไฟล์ของ wordpress ของเรา เข้าไปที่ wp-content ใน folder wp-content เราจะเห็นว่าไม่มี folder languages อยู่ ดังนั้นเราคือ อัพโหลด folder languages ขึ้นไปไว้ที่ wp-content เลยครับthwp003

– จากนั้นให้เรากลับไปที่ โฮสต์หน้าแรกที่ติดตั้ง wordpress  ให้เรามองหา ไฟล์ที่ชื่อว่า wp-config แล้วทำการแก้ไขโดยการเพิ่มโค้ดให้มีการเลือกใช้งานภาษาไทยเมื่อเปิดขึ้นมาแล้วมองหา บรรทัดที่เขียนว่า define  ( ‘ WPLANG ‘ , ‘ ‘ ) ; เมื่อเจอแล้วก็ให้เราใส่คำว่า th ลงไปก็จะได้แบบนี้ครับ  define  ( ‘ WPLANG ‘ , ‘ ‘ ) ; เสร็จแล้วก็ save เป็นอันเสร็จขั้นตอนthwp004

เมื่อเราทำตามนี้เสร็จหมดแล้วทีนี้มาดูกันว่า wordpress จะเปลี่ยนเป็นภาษาไทยหรือเปล่า ถ้าเปลี่ยนเหมือนในรูปก็แสดงว่าสำเร็จครับthwp005

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

  • กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อเข้าถึงเนื้อหา